Me as Bookseller : Ploy X Papersmith

15 Nov – 15 Dec 2018 Curated by Ploy, Pop Up at Papersmith Gaysorn. As Papersmith first guest bookseller, I selected lots of new books for festive seasons, curated craft & charming things I designed such as Devarana Scents, Noritake Singora Swan and launched my new book ‘Italy Crafted’ + special event gift wrapping & book signing. Thxxx Papersmith, Openbooks, Starbucks Thailand, Noritake, Devarana Spa and all my beloved readers.

ปลายปี 2018 มีโอกาสเป็น Guest Bookseller คนแรกของ Papersmith เกษร สนุกมากถึงมากที่สุดค่ะ ไปประจำการอยู่ราวเดือนนึง โอย ได้จัดหน้าร้าน ในร้าน เลือกหนังสือมาดิสเพลย์ (เอาดอกไม้สดเข้าไปจัดด้วย!) ขอบคุณคุณอาร์ต คุณอุ๋ม พี่ชัย และทีมงานทุกคนของ Papersmith มากมากค่ะ งานนี้เราได้ทำร้านหนังสือให้มีบรรยากาศในฝัน นำหนังสือดีๆจากสำนักพิมพ์ทั่วโลกมานำเสนอให้เข้าตาคุณผู้อ่าน สำนักพิมพ์ไทยก็มี openbooks ที่พลอยเลือกมาหลายเล่ม เจ้าสำนักและนักออกแบบสาวคนสวยมาช่วยกันจัดด้วยตั้งแต่วันแรก

K Sirote, Papersmith & Pinyo, Openbooks

Italy Crafted ลีลาอิตาลี, Singora Swan plates, Golden Girl Sticker ปุ๊ก Openbooks ช่วยเอาลายเส้นพลอยมาทำสติกเกอร์ด้วย

มีมุมน้ำหอมเทวารัณย์ในร้าน จัดวางบนเครื่องเรือนวินเทจและของตกแต่งของ Acuppala ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องถ้วยชามวินเทจที่พลอยชอบมาก แวะ Papersmith ทีไรต้องแวะชม

หนังสือ กระเบื้อง เครื่องหอม สามสิ่งที่เข้ากันเหลือเกิน

ทาง Papersmith น่ารักมาก จัดภาพ First Guest Bookseller มาตั้งไว้ในร้านด้วย ทางเราเขินมาก เลยขอแอบไว้ด้านในร้าน จัดวางไว้บนเตาผิงโบราณที่เปลี่ยนเป็นมุมห่อของขวัญ เรามี Special event ห่อของขวัญสำหรับผู้ที่ซื้อหนังสือในวันที่พลอยไปแจกลายเซ็น เรายังยืนพื้นแนวคิดเรื่อง Zero Waste คือกระดาษห่อของขวัญในหนังสือพิมพ์เก่า แคตตาลอกต่างๆ คุณอาร์ต เปเปอร์สมิธเพิ่งไปดูงานเลือกหนังสือที่ลอนดอนมา ก็ถูกเราขอร้องให้เก็บสิ่งพิมพ์ฟรีต่างๆรายทาง หนังสือพิมพ์ที่อ่านแล้ว มาฝากหน่อยเพื่อใช้ห่อของขวัญ

เวลาใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อ ก็เลือกรูปสวยๆพับให้อยู่ด้านหน้าห่อ เอาสติกเกอร์ประดับหน่อย รวมทั้งใช้พู่กันเขียนข้อความดีๆ

งาน Craft มือที่ขายดีที่สุด แม้จะขายแพงมาก คือหนังสือพุทธะในปราด้า (Prada Mandala) ปกพิเศษ ที่เราวาดรูปและตกแต่งประดับงานปักต่างๆลงไป มีเพียงห้าปก รายได้นำไปให้คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ ภาควิชาโรคไต โรคที่หนึ่งในผู้เขียนพุทธะในปราด้า คือพ่อของพลอยที่สู้กับโรคนี้มานาน ได้เงินไปบริจาคจำนวน 20,000 บาท เรียบร้อย ขอบคุณและอนุโมทนาทุกท่านที่ร่วมทำกุศลครั้งนี้

ขอบคุณ Starbucks Thailand สนับสนุนกาแฟ VIA Italian Blend ด้วย ให้เรามาประกอบกับที่คั่นหนังสือเวอร์ชั่นพิเศษ

สำหรับคุณผู้อ่านห้าสิบท่านแรกที่มาซื้อหนังสือ Italy Crafted ที่ Papersmith

งานนี้นักเขียนคราฟต์ทุกอย่างมาก นั่งแปะกาแฟ นั่งเซ็นบนที่คั่นหนังสือ สำหรับคุณผู้อ่านที่มาแล้วไม่เจอตัวกันค่ะ

ขอบคุณคุณผู้อ่านที่น่ารักที่แวะมาทักทายกันนะคะ ถ้าสังเกตให้ดีด้านหลังชั้นหนังสือ มี Painting ภาพวาดสีน้ำของคุณเพชรรัตน์ ศิริรัตน์อัสดร ศิลปินคนโปรดมาวางจำหน่ายด้วย ที่บ้านก็ชอบจัดชั้นหนังสือแบบนี้ วางภาพวาด งานศิลปะ พิงไว้กับหนังสือ รู้สึกว่ามีชีวิตชีวาดี

Lovely Readers

My Best team : Beloved bro & sis & bff

 

Book Signing Day 🙂

Zero Waste Gift Wrapping

My fav artist Yoon ยูนก็แวะมาช้อปปิ้ง Singora Swan 🙂

เป็นงาน Pop up ที่อบอุ่น สนุกสนาน แปลกใหม่

ดีใจที่ได้สร้างบรรยากาศสดชื่นสนุกสนานให้เหล่านักอ่านที่เราพบว่ามีมากมายเหลือเกินค่ะ

Thank you!