Garden of Love, Ploy for Rama Foundation

Thermos Design for https://ramafoundation.or.th/ launched in Nov 2018 in Green color, sold out in one month. So, The Foundation decided to reproduce and allowed me to choose 2 more new colors which are pink and blue, new collection for Jan 2019, unbelievable, sold out again in one month at the beginning of Feb 2019. Thank you.

ปี 2018 ที่ผ่านมา พลอยได้เป็นเป็น 1 ใน 12 ศิลปินที่เข้าร่วมโครงการ “HAPPY GIVE DAY” ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยวาดออกแบบและมอบลายเพื่อจัดทำเป็นของที่ระลึกออกจำหน่าย สมทบทุนโครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ยินดีและภูมิใจมากค่ะที่มีส่วนร่วมเล็กๆในโครงการช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วย ผ่านการออกแบบของที่ระลึกคือกระบอกน้ำเก็บความร้อนเย็น พลอยเกิดเดือนพฤศจิกายน  ของที่ระลึกที่พลอยออกแบบจึงเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเกิดพลอย ดีใจมากแป๊บเดียวหมดเกลี้ยงก่อนสิ้นเดือนธันวาคมอีกค่ะ ทางมูลนิธิฯจึงแจ้งมาว่าให้ทำเพิ่มเปลี่ยนสีกระบอกน้ำได้ สำหรับสีใหม่นี้พลอยเลือกสีชมพูกับสีฟ้า เริ่มจำหน่ายสองสีนี้ต้นมกราคม เดือนเดียวสองสีใหม่นี้ก็หมดเกลี้ยงค่ะ ปลื้มใจมาก

 

มาดูในส่วนของงานดีไซน์กันดีกว่า ปี 2018 นี้ มีโอกาสได้วาดภาพ ออกแบบ จัดวางลาย ดีไซน์ packaging ที่โดยส่วนตัวคิดว่ายากปราบเซียนคือฉลากน้ำหอมและกล่องบรรจุ ซึ่งเดี๋ยวมีโอกาสจะเล่าให้ฟังต่อไป เป็นโปรเจ็คต์ที่สนุกและน่าปลื้มใจมาก เพราะได้ทำให้เทวารัณย์สปา ทิ้งทวนก่อนปิดสาขากรุงเทพฯตามตัวโรงแรมดุสิตธานี ฉลากน้ำหอมบนขวดมีขนาดเล็กพื้นที่เล็ก จึงเป็นงานที่ยากมาก เช่นเดียวกับทรงกระบอกผอมยาวแคบของกระบอกน้ำ การจัดวางลายจึงต้องหมุน หัน ทางไหนก็เห็นลวดลายที่สวยงามได้ งานนี้พลอยวาดนกที่ถนัด บินอยู่และกำลังดื่มด่ำกับความหวานจากดอกไม้ เพื่อการทำราคาการผลิตให้ไม่สูงนัก ข้อจำกัดคือเราไม่สามารถใช้สีสันได้แยะ การเลือกกระติกโทนสีสดใสเป็นพื้นจึงช่วยได้มาก และ font ถ้อยคำบังคับที่ต้องมีอยู่บนทุกของที่ระลึกของมูลนิธิฯคือ คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด ใช้สีขาวก็โดดเด่นดีแต่ละมุนในเวลาเดียวกัน พลอยใช้สีสันขั้วตรงข้ามกับสีพื้น ลายเส้นพู่กันจีนตามถนัด หมึกดำทำให้ภาพโดดเด่น ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาพซึ่งตั้งชื่อว่า สวนแห่งความรัก ที่ซึ่งดอกไม้บานประหนึ่งความหวังที่ผู้ให้มีให้แก่ผู้รับ สร้างความประทับใจบนของใช้ที่ทุกคนพกพาไปที่ต่างๆเพื่อลดทอนการใช้ขวดพลาสติกไปในตัวด้วย

Garden of Love, where flowers bloom so does hope.

นกและดอกไม้บานตัวแทนจากสวนแห่งความรักของเราทุกคนส่งต่อความปรารถนาดีผ่านการให้ การแบ่งปัน