Starbucks Valentine’s 2018

วันนี้ได้รับของขวัญวาเลนไทน์ล่วงหน้าจาก Starbucks เป็นกาแฟ Starbucks  Reserve™ ค่ะ กาแฟหายาก จากแหล่งเพาะปลูกเดียว รสชาติยูนีค ถุงนี้จากละตินอเมริกา Jamaica Blue Mountain  พอดีเราทิ้งที่บดกาแฟคู่ใจไว้ที่รถบ้าน Caravan Home แต่วันนี้อยู่คอนโดฯ จึงต้องเดินเอากาแฟไปบดที่สาขาใกล้บ้าน เลยได้คุยกับน้องบาริสต้าที่เล่าให้ฟังว่าจาไมก้า บลูเมาเท่นนี่หายากมาก ทางไทยเราขอปันมาจากญี่ปุ่นอีกที พอบดเสร็จลองเอามาดมกลิ่นแล้วทำให้คิดถึงกาแฟ Kenya ที่เป็นกาแฟโปรดของเราขึ้นมาเลย เคนย่าเป็นกาแฟที่ดื่มแล้วเราว่าให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา บอดี้ปานกลาง ไม่ตึ้บมาก หอมๆ สดชื่นๆแนวเดียวกันกับ จาไมก้า บลู เมาเท่น ซึ่งเป็นกาแฟที่มีรสชาติของโกโก้ ดอกไม้   เราจึงคิดว่าชงแบบเย็นดีกว่าสำหรับบ่ายนี้ เลือกวิธีการชงแบบ Ice pour over  (pour over ลงบนน้ำแข็งเลย ใส่น้ำแข็งไว้ในกาแก้วรอไว้เลย) การชงแบบนี้กาแฟที่ได้จะมีน้ำหนักและรสชาติสะอาด (ขั้นตอนการชงกาแฟโดยละเอียด เข้าไปชมได้ใน th.starbuck.co.th นะคะ)

เราเป็นศิษย์เก่า Starbucks College ทางสตาร์บัคส์ไทยแลนด์เคยส่งไปเรียนวิชากาแฟที่สตาร์บัคส์โตเกียว ปีนั้นเค้าเป็นปีแรกที่สตาร์บัคส์ริเริ่มเรื่องแมทชิ่งแพริ่งกาแฟกับขนมอาหาร ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งความพิเศษเฉพาะของการอร่อยกับสตาร์บัคส์มาจนบัดนาว ก็เลยอดถามน้องบาริสต้าว่าไม่ได้ว่าจาไมก้า บลูฯนี่เค้าให้แพริ่งกับอะไร    ด้วยความที่กาแฟนี้มีรสชาติของโกโก้แซมอยู่ ขนมที่เสริมรสกันจึงมีทั้งขนมที่มีส่วนผสมของดาร์คชอกโกแลต อัลมอนด์ และผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวก็ได้

แต่สำหรับจอม twist อย่างเรา วันนี้ขอแพริ่งกับขนมไทยค่ะ โดยส่วนตัว เราชอบกินกาแฟดำทั้งร้อนและเย็นกับขนมไทยมาก ไม่ต้องใส่น้ำตาลในกาแฟเลย ปล่อยให้ความหวานของขนมไทยซึ่งมีความสวีตแนวละไมละมุนไม่หวานเชี้ยบหวานแหลมหรือชวนเลี่ยนแบบขนมแพสทรี่เบเกอรี่ฝรั่ง  วันนี้ไปเดินช้อปปิ้งที่เซ็นทรัลชิดลม ลานมรกตเค้ามีร้านขนมของกินมาออกร้าน ได้ตะโก้ตลาดบางน้ำผึ้งมาและข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือกไส้กล้วย จับคู่กับจาไมก้า บลู เมาเทนชงแบบเย็นคือดีมาก ถูกใจ

ปิดท้ายด้วยวาเลนไทน์คอลเลคชั่นที่แท้ทรู Double Wall Mug น่ารักน่าหยิกเช่นเคย Designer Collection ล่าสุดของสตาร์บัคส์ alice + olivia by Stacey Bendet คอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นที่ 3 สำหรับสตาร์บัคส์แล้ว หัวใจแดงบนพื้นชมพูเคียงคู่ลวดลายใบหน้าไอคอนนิกแว่นดำปากแดง Stace Face คอลเลคชั่นนี้จะวางจำหน่ายที่ร้านสตาร์บัคส์ทั่วประเทศวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ นอกจาก Mug แล้วมี Tumbler, กระติก Thermos, หมีน้อยแบริสต้าในชุดอลิซโอลีเวีย และ Tote

Thxxxx :  www.starbucks.co.th